Bị cáo Tỷ tại phiên Tòa. Ảnh: Xuân Nhi© Lao Động

Khuyên anh trai nhậu vào đừng quậy nhưng anh trai không nghe còn cầm dao, kéo đuổi chém. Hậu quả sau cuộc xung đột, người em đã dùng kéo đâm anh trai tử vong.

Sáng ngày 14.6, Tòa án nhân dân tỉnh Kiên Giang mở phiên xét xử sơ thẩm vụ án hình sự, tuyên phạt bị cáo Tăng Hoàng Tỷ (SN 1993, ngụ xã Thạnh Yên A, huyện U Minh Thượng, tỉnh Kiên Giang) 7 năm tù về tội giết người. Nạn nhân trong vụ án này là T.A.T (SN 1986) là anh ruột của bị cáo, hiện đã tử vong.

Theo cáo trạng, vào khoảng chiều ngày 18.4.2023, 2 anh em ruột Tỷ và T tổ chức uống rượu tại nhà. Trong lúc tâm sự, Tỷ có nói với anh trai mình về chuyện ba mẹ lớn tuổi rồi, kêu T ăn nhậu vào đừng có quậy nữa. T nghe vậy tức giận chửi thề và xảy ra cự cãi với Tỷ.

T vào bếp lấy 1 cây dao và 1 cây kéo rượt đuổi, Tỷ bỏ chạy ra phía sau nhà trốn thì T cầm dao và kéo xông đến. Sợ bị đâm, Tỷ dùng chân đạp trúng người làm T té ngã và rớt cây kéo xuống đất. Thấy vậy, Tỷ lấy cây kéo cầm trên tay, lúc này, T cầm dao xông đến thì bị Tỷ cầm kéo đâm trúng vào bụng, bị té ngã xuống ruộng, sau đó T tiếp tục lấy cây gỗ đánh Tỷ cho đến lúc T ngã gục bất tỉnh. Tỷ thấy T chảy nhiều máu nên ném bỏ cây kéo và cùng mọi người đưa T đi cấp cứu nhưng nạn nhân đã tử vong.

Sau khi gây án, Tỷ bị Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Kiên Giang khởi tố và bắt tạm giam về tội “Giết người” cho đến ngày đưa ra xét xử.

Đọc bài gốc tại đây.

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *