Nếu bạn làm công ăn lương, hãy dùng năng lực, thời gian để đổi lấy tiền, tài sản và cuối cùng là vốn chủ sở hữu của doanh nghiệp.

Ba bước làm giàu từ nghề làm công ăn lương© Được Ngoi sao cung cấp

Bước 1. Trao đổi tài nguyên lấy tiền

Khi chúng ta mới bắt đầu làm việc, nguồn lực duy nhất của chúng ta là thời gian và khả năng. Nếu bạn mới ra ngoài làm việc trong xã hội, thiếu kinh nghiệm và không có tiền, giá trị cá nhân của bạn tương đối thấp. Nhưng bạn có thể cải thiện khả năng và củng cố giá trị cá nhân bằng cách đầu tư vào bản thân.

Ngày nay, với công nghệ tiên tiến, rất nhiều thông tin có thể được truy cập trực tuyến miễn phí, bạn có thể học hỏi kinh nghiệm của người khác để nâng cao khả năng của bản thân. Ví dụ, bạn có thể học thiết kế để có thu nhập thứ hai từ tư liệu trên mạng dạy rất nhiều. Sau khi nắm vững kỹ năng, trước tiên bạn có thể nhận công việc thiết kế với giá thấp, khi tích lũy kinh nghiệm dần dần, bạn có thể tính phí theo giá thị trường. Đồng thời, khi thành thạo thêm một kỹ năng nữa, bạn có thể tạo ra giá trị lớn hơn cho công ty, khi đó bạn sẽ được sếp đánh giá cao, thăng chức, tăng lương và tìm mọi cách để giữ chân bạn. Tại thời điểm này, bạn đã biến tài nguyên thành tiền thành công.

Bước 2. Đổi tiền lấy tài sản

Khi tiền tích lũy đến một mức nhất định, bạn có thể bắt đầu mua những tài sản có thể tăng giá trị, chẳng hạn như cổ phiếu, quỹ, bất động sản. Bởi vì tiền sẽ mất giá, nếu bạn chỉ giữ lại tiền, một ngày nào đó tiền sẽ ngày càng trở nên ít giá trị hơn và sẽ cần nhiều tiền hơn để mua cùng một loại hàng hóa trong tương lai.

Sự tăng tiến của lạm phát khiến đầu tư trở thành một lựa chọn cần thiết. Chỉ bằng cách mua những tài sản sinh lời và cho phép những tài sản này tạo ra dòng tiền một cách thụ động, bạn mới có thể tích lũy tài sản thông qua sức mạnh của lãi suất kép.

Bước 3. Đổi tài sản lấy vốn

Công ty sẽ chỉ đánh giá cao những nhân viên có năng lực, nếu bạn có thể giải quyết được những vấn đề mà người khác không thể giải quyết được, bạn sẽ kiếm được số tiền mà người khác không thể làm được.

Một ví dụ thực tế là khi một nhân viên lễ tân mới gia nhập Alibaba, Jack Ma đã chia cho cô ấy 0,2% vốn chủ sở hữu. Nhân viên lễ tân này đã làm việc được 19 năm và chờ ngày Alibaba IPO. Vào tháng 9/2014, Alibaba được niêm yết trên Sở giao dịch chứng khoán New York, lúc đó, tài sản ròng của cô lễ tân đã vượt quá 100 triệu USD.

Việc một người làm công ăn lương có thể đi từ cấp độ nhận lương đến mua lại vốn chủ sở hữu của công ty và trở thành đối tác của công ty là điều không phải ai cũng có khả năng làm được. Nhưng khi bạn phải có năng lực làm việc tương ứng để tạo ra giá trị cho công ty, bạn sẽ có khả năng tích lũy của cải, đạt được sự thịnh vượng.

Hằng Trần (Theo Top Beauty HK)

Đọc bài gốc tại đây.

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *