Một trường ở Hóc Môn bị tố ép học sinh làm đơn xin không thi lớp 10, phòng Giáo dục đang làm việc với THCS Nguyễn Văn Bứa để xác minh.

Sáng 11/5, diễn đàn học sinh TP HCM xôn xao với lá đơn tự nguyện không tham gia kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10, với địa chỉ là một trường THCS ở huyện Hóc Môn.

Người đăng bài cho biết mẫu đơn được giáo viên chủ nhiệm lớp 9 phát cho học sinh có học lực không tốt, yêu cầu đưa phụ huynh ký, cam kết không khiếu nại về sau.

“Căn cứ vào kết quả học tập năm học vừa qua và năng lực nhận thức của cháu…, gia đình nhận thấy khả năng của cháu khó có thể theo học chương trình trung học phổ thông – hệ công lập. Nay tôi viết đơn này xin ban giám hiệu nhà trường cho phép cháu… không tham gia kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10…”, trích lá đơn.

Đơn xin không dự thi lớp 10 lan truyền trên mạng xã hội,© Được VnExpress cung cấp

Trưa 11/5, ông Nguyễn Văn Hiệp, Trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Hóc Môn, cho hay đang làm việc với trường THCS Nguyễn Văn Bứa và phụ huynh để xác minh thông tin.

Ông Hiệp khẳng định phòng Giáo dục và Đào tạo Hóc Môn nói riêng và ngành giáo dục thành phố không yêu cầu các trường vận động, ép học sinh không thi vào lớp 10 công lập. Dù học lực học sinh ra sao, giáo viên, nhà trường phải tôn trọng nguyện vọng của các em và gia đình.

Thí sinh và phụ huynh trong kỳ thi vào lớp 10 công lập ở TP HCM, tháng 6/2023. Ảnh: Quỳnh Trần© Được VnExpress cung cấp

Kỳ thi lớp 10 tại TP HCM năm nay diễn ra ngày 6, 7/6 với ba môn Toán, Ngữ văn (120 phút) và Ngoại ngữ (90 phút). Thí sinh đăng ký vào lớp chuyên, tích hợp sẽ làm thêm bài thi tương ứng trong vòng 150 phút.

Năm nay, số học sinh lớp 9 tốt nghiệp THCS ở TP HCM khoảng 114.600, tăng 2.600 so với năm ngoái. Trong khi đó, tổng chỉ tiêu của 115 trường công lập là 71.820, giảm hơn 5.300.

Các trường ở 5 huyện ngoại thành giảm gần 2.000 chỉ tiêu, TP Thủ Đức và 16 quận khác giảm hơn 3.330 so với năm học trước.

Lệ Nguyễn

Đọc bài gốc tại đây.

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *