Sau tiếng nổ lớn, nhà hàng chuyên bán gà rán ở tỉnh Hà Bắc bốc cháy dữ dội khiến ít nhất một người chết và 22 người bị thương.

Theo đài truyền hình quốc gia Trung Quốc CCTV, vụ nổ xảy ra khoảng 7h54 sáng (theo giờ địa phương) ở một khu dân cư thuộc thành phố Tam Hà, tỉnh Hà Bắc, cách thủ đô Bắc Kinh chưa đầy 50 km về phía Đông. Nguyên nhân vụ cháy được cho là do nổ khí gas.

CCTV đưa tin: “Một vụ nổ vừa xảy ra ở nhà hàng tại tầng trệt trong khu dân cư cũ. Những người bị thương đều đã được đưa đến bệnh viện”. Kèm theo đó, đài truyền hình quốc gia cũng đăng tải những hình ảnh cho thấy khói đen kịt và lửa bùng cháy dữ dội trên con phố đông đúc ngay trong giờ cao điểm buổi sáng.

Khoảnh khắc cửa hàng gà rán biến thành quả cầu lửa sau tiếng nổ. Ảnh: Weibo© Được Ngoi sao cung cấp

Một video khác lan truyền trên mạng xã hội còn cho thấy một tòa nhà dường như bị sập hoàn toàn và nhiều xe hơi bị phá hủy. Các tòa nhà bên cạnh cũng bị ảnh hưởng, thiệt hại nghiêm trọng.

Các nhân viên cứu hộ đã nhanh chóng có mặt ở hiện trường. Sở cứu hỏa địa phương cho biết có 36 xe cấp cứu và 154 nhân viên cứu hộ được điều tới nơi xảy ra vụ nổ. Khoảng hai tiếng sau, phát ngôn viên của sở cứu hỏa cho hay: “Ngọn lửa hiện đã được kiểm soát và chúng tôi đã khẩn cấp triển khai công tác cứu hộ”.

Lực lượng cứu hỏa dập tắt đám cháy sau khi cả tòa chung cư cũ gần như đã bị phá hủy hoàn toàn. Ảnh: VOA© Được Ngoi sao cung cấp

Từ đầu năm đến nay, Trung Quốc liên tục xảy ra cháy lớn. Tháng trước, ít nhất 15 người thiệt mạng và 44 người bị thương trong một vụ hỏa hoạn ở thành phố Nam Kinh. Hồi tháng Một, 39 người cũng tử vong vì cháy tầm hầm cửa hàng ở thành phố Tân Dư, tỉnh Giang Tây.

Tùng Anh (Theo NDTV, China Daily)

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *