– Trong quan niệm của người xưa những thứ này càng cố giữ trong nhà thì gia đình càng lụi bại khó khăn. Không tiếc mà thẳng tay vứt bỏ thì lại có thêm tài lộc.

Trong quan niệm của người xưa có những thứ không nên tiết kiệm giữ lại, không nên tiếc rẻ và cố giữ vì càng giữ càng mất nhiều thứ khác. Do đó có 3 thứ mà ông bà luôn dặn con cháu phải dọn dẹp vứt bỏ để bảo vệ phong thủy cho ngôi nhà, giúp giữ gìn và gia tăng tài lộc.

Chớ giữ hoa tàn, cây héo, chậu cây vỡ trong nhà

Hoa tàn cây héo, chậu vỡ mang năng lượng âm nên kéo tụt năng lượng của gia chủ. Nhưng nhiều người hay giữ vì thương cây tiếc hoa, vì có thể đó là hoa kỷ niệm. Có người còn treo hoa dốc ngược để khô làm cảnh và kỷ niệm vì đó là một món quà và cũng là sở thích. Trong phong thủy cây tươi và hoa tươi mang năng lượng tốt lành nhưng khi đã chết và héo thì chúng rất phản phong thủy. Cây héo hoa khô cũng khiến cho tinh thần những người sống trong nhà sa sút đi.

chau-cay-heo-phong-thuy

Bởi vậy khi để cây héo hoa khô trong nhà còn khiến cho gia chủ gặp điềm không lành, báo hiệu sự chết chóc và không khí u ám. Điều này không có lợi cho tâm lý mang tới năng lượng bi quan, chán bản, bỏ bê công việc và cuộc sống, thiếu nỗ lực khi gặp khó khăn. Năng lượng âm từ hoa héo cây khô cũng ảnh hưởng lớn tới người sống trong nhà. Do đó bạn nên xem xét lại và vứt bỏ chúng ra khỏi nhà nhé. Trong nhà luôn chỉ để những vật có năng lượng dương và tốt cho sự thư thái tinh thần não bộ thôi nhé.

Còn nếu có chậu hoa bị vỡ nên thay chậu mới tránh để cây trong chậu vỡ sẽ làm giảm năng lượng tích cực cho cây phong thủy.

Gương kính vỡ không giữ lại trong nhà

Gương kính vỡ theo phong thủy mang điềm rất xấu. Chúng thể hiện sự rạn nứt, hỏng hóc và sa sút. Hơn nữa gương kính thể hiện phản chiếu vừa hút năng lượng dương vừa hút khí âm. Khi chúng bị vỡ thì quá trình phản chiếu này càng nguy hiểm. Người xưa xem gương kính vỡ còn để trong nhà là đại kỵ. Điều đó khiến gia đình lục đục làm ăn không thuận lợi, cha mẹ con cái cãi vã, sự nghiệp đổ vỡ.

guong-kinh-vo

Để gương kính vỡ trong nhà còn khiến tăng nguy cơ tai nạn nhất là khi trong nhà có người già trẻ nhỏ khó kiểm soát. Do đó tuyệt đối không được để gương kính vỡ trong nhà. Gương vỡ cũng không nên gắn lại vì  vết rạn nứt không liền được và cũng không xóa được năng lượng xấu mà chúng để lại. Vì thế nếu không may có gương vỡ nhớ vứt bỏ càng sớm càng tốt.

Không giữ bát đĩa bị vỡ hay bị sứt mẻ

Bát đĩa là vật dụng dùng hàng ngày thể hiện sự giàu có sung túc, miếng cơm ăn hàng ngày. Dù thời khó khăn thì ông bà ta vẫn không dùng bát sứt mẻ vì chúng mang tính chất xấu trong phong thủy và đối nhân xử thế. Hơn nữa bát sứt mẻ thể hiện sự nghèo đói. Bát ăn đựng cơm là miếng ăn của mình. Công việc kiếm cơm cũng gọi là “bát cơm”. Bởi thế nếu có bát sứt mẻ trong nhà là điểm rủi thế hiện sự việc đi xuống, miếng cơm manh áo rách nát sứt mẻ. Ăn bát sứt mẻ còn khiến có thể gặp tai nạn sứt môi chảy máu, lúc dọn dẹp có thể gây đứt tay chảy máu,

*Thông tin mang tính tham khảo chiêm nghiệm

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *